Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

Ở Rể HTV7 Tập 1.2.3.4.5.6.7.8.9.10 Việt Nam 2011

Xem Phim Ở Rể HTV7 Tập 1.2.3.4.5.6.7.8.9.10,Phim Ở Rể Tập 11/12/13/14/15/16/17/18/19/20,Ở Rể Tập 21/22/23/24/25/26/27/28/29/30/31/32/33/34-Tập Cuối,Ở Rể 2011 Trọn Bộ,Ở Rể Việt Nam HTV7
Nội Dung Phim Ở Rể: Dài 30 tập, Ở rể là phim truyền hình mới của nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền (phim 13 bến nước). Phim xoay quanh cuộc sống của ba cặp vợ chồng là Nhung - Tùng, Hồng - Nam và Thủy - Thái. Cả ba người đàn ông đều mang thân phận ở rể, nhưng lại có cách nhìn và cách cư xử khác nhau khi sống ở nhà vợ.
Đại Nghĩa vào vai Tùng, một anh thợ điện 32 tuổi, buộc phải sống ở nhà vợ vì gia đình đông anh chị em, không có chỗ ở. Nhân vật của anh gây cười với mái tóc có phần cổ lỗ sĩ và tính cách nhút nhát, dễ bắt nạt, hay sợ sệt những con vật chết như cá chết, chim chết, chuột chết, thằn lằn chết và còn sợ ma.

Chàng rể thứ hai là Thái (do Ngọc Tưởng đóng), một nhân viên máy tính 25 tuổi, “con nhà nông dân” ra thành phố lập nghiệp và lấy Thủy, một cô gái tiểu thư nhà giàu nhưng nội trợ kém, yếu ớt và lười biếng. Mặc dù tính tình hòa nhã, điềm đạm nhưng anh lại hay bị mẹ vợ cản trở các cơ hội trong đường công danh.

Nam diễn viên Minh Luân vào vai chàng rể cuối cùng, Nam - một kiến trúc sư trẻ con nhà công tử. Mặc dù đã lấy vợ, Nam lại luôn bị mẹ đẻ chi phối mọi hành động và quyết định. Tuy nhiên, anh lại mang trong mình quá nhiều tham vọng, tới mức hồ đồ và dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đất đai, nhà cửa bên nhà vợ.

Người đẹp Nguyệt Ánh của phim Dốc tình hóa thân thành Hồng, một cô nhân viên kế toán năng động, đem lòng yêu Nam từ cái nhìn đầu tiên. Tính tình sắc  sảo, lại là em út được chiều nên Hồng thường xuyên bắt nạt anh rể là Tùng (Đại Nghĩa).

Phim khai thác quan niệm ở rể như “chó chui gầm chạn” hay “chuột sa chĩnh gạo” của không ít người, mặc dù chuyện ở rể trong xã hội hiện đại không còn hiếm. Ở rể được xây dựng với phong cách bi, hài kịch, vừa đem lại tiếng cười cho khán giả nhưng cũng mang những ý nghĩa sâu sắc ẩn dụ đằng sau mỗi câu chuyện. Ở rể dài 30 tập và được phát sóng trên kênh HTV7 từ ngày 31/7.

Sau cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ, chàng diễn viên kịch TP HCM tiếp tục tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ qua vai diễn một chàng rể tốt bụng và ngờ nghệch trong phim truyền hình mới của đạo diễn Đặng Thái Huyền.

- Anh có thể chia sẻ về công việc hiện tại của mình sau cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011?

- Sau khi chia tay Bước nhảy Hoàn vũ, tôi quay lại ngay với những công việc vẫn còn dang dở hoặc phải tạm gián đoạn trong quá trình diễn ra cuộc thi. Tôi tiếp tục gặp gỡ các em nhỏ trong chương trình Ngày xửa ngày xưa tại Nhà hát Bến Thành và những vai diễn trên sân khấu Idecaf. Bên cạnh đó, tôi cũng tiếp tục hành trình “đại hội” của phim Gia đình phép thuật cùng nhiều chương trình khác mà tôi đảm nhận vai trò MC.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh khi tham gia Bước nhảy Hoàn vũ là gì?

- Tham gia Bước nhảy Hoàn vũ để lại trong tôi rất nhiều kỷ niệm với các thí sinh cũng như với chính người bạn nhảy của mình. Có một lần, tôi và Valeriya đã cãi nhau rất to. Tôi và cô ấy luôn được xem là một cặp nhảy thân thiện nhất, vậy mà lần ấy chúng tôi đã to tiếng đến độ Valeriya phát khóc. Có lẽ do lịch tập quá căng thẳng và mệt mỏi nên cả hai đã nóng nảy. Sau đó, dĩ nhiên tôi là người làm lành trước và cô ấy cũng bỏ qua cho tôi. Sau lần ấy thì chúng tôi hiểu nhau hơn và lại tiếp tục tập luyện vui vẻ. Đương nhiên, tôi cũng không dại dột mà làm phật lòng “cô giáo” của mình thêm lần nào nữa (cười).

- Cá nhân anh thích phần biểu diễn của ai nhất trong số những người bạn, đồng nghiệp cùng tham gia Bước nhảy Hoàn vũ 2011?

- Tôi thích sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của Thu Minh trong từng bước nhảy. Nhưng tôi cũng thích sự duyên dáng chết người của Thuỷ Tiên và sự vô tư, hồn nhiên của Anh Khoa trên sàn nhảy cũng như ở ngoài đời.

- Sau cuộc thi, anh nghĩ sao về việc tiếp tục theo đuổi bộ môn dance sport?

- Tôi vốn không có ưu điểm ngoại hình của một vũ công, và cũng tự nhận thấy mình không có năng khiếu khiêu vũ nên tôi nghĩ mình sẽ không tiếp tục theo đuổi nó. Tôi chỉ xem đây như là một kỹ năng cần thiết của người diễn viên mà tôi đã học được thông qua cuộc thi, để sau này khi cần vận dụng đến thì cũng không bỡ ngỡ.

- Sau Bước nhảy Hoàn vũ, anh sẽ tiếp tục xuất hiện trên truyền hình với bộ phim mới “Ở rể”. Anh có thể tiết lộ về vai diễn mới của mình?

- Ở rể là một bộ phim tôi nghĩ sẽ rất thú vị và gần gũi với khán giả, bởi những nhân vật và tình tiết trong phim dễ dàng bắt gặp ở đâu đó trong cuộc sống hàng ngày. Thông qua bộ phim, mọi người sẽ rút ra được những kinh nghiệm cho riêng mình về cách hành xử với những người thân trong gia đình. Tôi đóng vai Tùng, một anh chàng hiền lành, tốt bụng đi ở rể. Tùng có phần hơi ngờ nghệch đến nỗi bị người khác lợi dụng và lừa gạt mà vẫn không hay biết. Đây là một vai diễn có tiếng cười và cả những giọt nước mắt.

- Ở ngoài đời thật, anh có bao giờ gặp phải những tình huống như trong phim?

- Tôi chưa có gia đình nên không biết nữa. Nhưng tôi nghĩ nếu gặp trường hợp như nhân vật Tùng trong Ở rể thì có lẽ tôi cũng sẽ đủ tỉnh táo để không bị mắc bẫy một cách đáng thương như trên phim đâu (cười).

- Vậy chuyện tình cảm hiện tại của anh thế nào?

- Độc thân, vui tính vẫn là những gì mọi người luôn nghĩ về tôi.
Diễn viên Đại Nghĩa sắp đi "ở rể"
Đại Nghĩa vào vai Tùng với kiểu tóc nồi đất trong bộ phim truyền hình Ở rể sắp chiếu trên HTV7.

- Anh từng tham gia cả điện ảnh, truyền hình lẫn kịch nói. Vậy anh nghĩ trong ba mảng này, mảng nào là bệ phóng tên tuổi nhanh nhất cho các diễn viên trẻ?

- Dù là mảng nào thì người nghệ sĩ cũng cần phải có tâm huyết và tài năng thì mới có thể khẳng định được tên tuổi trong lòng khán giả. Nhanh hay chậm không phải là yếu tố quyết định, mà vấn đề là chúng ta mang lại cho khán giả những món ăn tinh thần như thế nào thôi.

- Là một gương mặt đem lại nhiều tiếng cười cho khán giả mỗi khi xuất hiện, nhưng không phải theo phong cách “thảm hoạ” đang trở thành xu thế mới. Cá nhân anh nghĩ sao về những “thảm hoạ” trong showbiz Việt hiện nay?

- Tôi không muốn bình luận về điều này. Mỗi người đều có suy nghĩ và động cơ của riêng mình. Khán giả cũng đủ thông minh để nhận ra đâu là những người nghệ sĩ chân chính. Những thứ không phải nghệ thuật thì sớm muộn gì cũng sẽ bị đào thảo mà thôi.

- Ngoài diễn xuất, anh còn được biết đến với vai trò lồng tiếng trong các bộ phim, đặc biệt là siêu phẩm hoạt hình Hollywood “Rio” hồi tháng 4. Anh hãy chia sẻ vài điều về công việc này?

- Tôi đã tham gia công việc lồng tiếng từ rất lâu với nhiều vai diễn trong truyền hình lẫn điện ảnh như Thần chết của Johnny Trí Nguyễn trong Nụ hôn thần chết hay lồng tiếng cho Nguyên Vũ, Đức Tiến trong phim truyền hình… Chính vì thế với tôi công việc này rất quen thuộc. Dĩ nhiên với Rio thì có khác hơn một chút vì đó là phim hoạt hình, mình cần phải diễn xuất giọng nói cho khác đi nhiều hơn, cũng như phải luôn tạo được sự hài hước trong từng câu thoại cho phù hợp với tính cách của nhân vật Rafael, một chú chim khôn ngoan và sành đời.

- Trong thời gian tới, anh dự tính tập trung cho điện ảnh, truyền hình, kịch nói, MC hay công việc kinh doanh?

- Có lẽ công việc của một diễn viên sân khấu luôn được tôi ưu tiên đặt lên hàng đầu vì sân khấu là cái nôi đã nuôi tôi khôn lớn và trưởng thành như ngày hôm nay. Cho dù có đi đâu và làm gì thì sân khấu vẫn luôn là lĩnh vực mà tôi yêu thích nhất.

Đại Nghĩa sinh năm 1978 tại TP HCM, được biết đến với lối diễn xuất hài hước, sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực hài kịch dành cho thiếu nhi. “Cá mặt ngu” ngốc nghếch, bướng bỉnh trong Na Tra đại náo thuỷ cung, tể tướng lùn Japha trong Làm vua một giờ hay Thần khói trong loạt chương trình Ngày xửa ngày xưa là những vai diễn của Đại Nghĩa được nhiều trẻ em yêu mến.

Anh còn tham gia một số phim truyền hình như Gia đình phép thuật, Bò cạp tím hay diễn xuất trong hai bộ phim điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ là Giao lộ định mệnh và Cô dâu đại chiến. Tại cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2011, Đại Nghĩa và bạn nhảy Valeriya được đánh giá là cặp nhảy có nhiều sáng tạo, vui nhộn trên sân khấu nhưng phải chia tay cuộc thi sau đêm diễn diễn thứ 7 và đứng thứ 6 chung cuộc.

Ở rể là bộ phim truyền hình mới nhất của Đại Nghĩa, có độ dài 34 tập và sẽ phát sóng trên HTV7 vào cuối tháng này.

Là bộ phim về “thân phận” của những người đàn ông sống trong nhà vợ, do Công ty truyền thông Nhật Anh sản xuất (đạo diễn: Đặng Thái Huyền, biên kịch: Thu Dung - Thu Giang) sẽ phát sóng lúc 20 giờ 45 trên kênh HTV7 từ 31.7.
Đúng như tên phim, Ở rể xoay quanh câu chuyện của ba cặp vợ chồng và cả 3 người đàn ông đều ở rể, nhưng mỗi người lại có cách nhìn và cách cư xử khác nhau trong cuộc sống ở nhà vợ. Phim có sự tham gia của các diễn viên: Minh Luân, Nguyệt Ánh, Đại Nghĩa, Tường Vi, Thùy Dương, Phương Dung...
Khi đi ở rể, Minh Luân đã nghe theo lời chỉ đạo của mẹ ruột, dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đất đai, nhà cửa của bên nhà vợ.

Tuy nhiên, đó chỉ là nhân vật do Minh Luân đảm nhiệm trong bộ phim Ở rể của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Trong phim Minh Luân vào vai Nam, một nhân vật có tính cách hài hước và hơi phản diện. Khi đi ở rể, Nam đã nghe theo lời chỉ đạo của mẹ ruột, dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đất đai, nhà cửa của bên nhà vợ. Minh Luân cho biết, đây là một nhân vật có tính cách khác hẳn so với những vai diễn trước đó của anh.
Dù đã tham gia rất nhiều phim Minh Luân cho biết, anh thích nhất vai diễn trong Anh em nhà bác sĩ và Đối mặt vì đó là những vai diễn phản diện. Trước đó, anh chỉ đóng những vai chính diện hai vai diễn trên có thể coi là sự lột xác của Minh Luân.

Diễn viên Minh Luân vừa trải qua một cơn phẫu thuật nhỏ và mới xuất viện. Trong thời gian này, chàng diễn viên điển trai muốn được nghỉ ngơi cho khỏe và tranh thủ đi du lịch với bạn bè trước khi bắt tay vào thực hiện một bộ phim mới vào đầu tháng tới.
Đặng Thái Huyền, từng gây tiếng vang trong Liên hoan phim VN năm 2009 khi bộ phim Mười ba bến nước do chị đạo diễn đoạt cùng lúc sáu giải Bông sen vàng (cho phim, đạo diễn, quay phim, nam diễn viên chính, nữ diễn viên chính và nữ diễn viên phụ).

Những ngày giữa tháng 3 này người ta lại thấy chị tất bật trên phim trường Sài Gòn để hoàn tất những cảnh cuối cùng của bộ phim Ở rể.

Đặng Thái Huyền - đạo diễn trẻ được người làm nghề nhớ đến nhiều với những bộ phim về đề tài hậu chiến, người lính, đặc biệt là về thân phận người phụ nữ như: Đêm vùng biên, Để lại mùa xuân, Mười ba bến nước, Vũ khúc ánh trăng...
Nhưng với Ở rể, chị đang làm phim về thân phận người đàn ông! Đây là sản phẩm thứ hai thuộc dòng phim giải trí mà chị làm đạo diễn trong Nam sau Thiên đường vắng em.

* Phim Thiên đường vắng em vừa phát sóng cuối năm 2010 trên HTV đã thấy chị bắt tay vào thực hiện tiếp 30 tập phim Ở rể. Thị trường phim giải trí phía Nam ắt có sức hút nào đó để níu chân chị?

- Quả thật lúc mới vào TP.HCM làm phim lần đầu tôi lo lắng lắm nhưng dần được giải tỏa khi làm việc với những đội ngũ, êkip chuyên nghiệp, rất tôn trọng và ủng hộ đạo diễn. Máy móc, kỹ thuật khá tốt và đề tài cũng rất phong phú, đa dạng. Tất cả điều kiện đó đã cho tôi thêm động lực thực hiện liên tiếp hai phim.
* Không ít đạo diễn than thị trường phim truyền hình phía Nam sôi động, nhưng có quá nhiều đơn vị làm phim (có nơi chuyên, có nơi không chuyên) nên lắm lúc đạo diễn phải chiều theo những yêu cầu rất trời ơi của nhà sản xuất hoặc bị hạn chế khó làm theo cách mình mong muốn. Với một đạo diễn trẻ chuyên làm dòng phim chính thống, chị có vấp phải nhiều trở ngại khi bước vào thị trường?
- Khi đã nhận lời cho hãng phim nào tôi đều xác định phải quan tâm đến quyền lợi của nhà sản xuất. Tuy nhiên, cũng phải tìm hiểu xem đề tài, thể loại phim ấy mình có thấy thích hoặc phù hợp hay không mới nhận lời chứ không thể liều lĩnh nhận bừa. Ngoài ra, cũng cần thống nhất cách làm việc để hạn chế thấp nhất những va chạm không đáng có trong quá trình làm việc.
* Bộ phim Thiên đường vắng em khi công chiếu vẫn chưa tạo được nhiều sự quan tâm. Chị có cảm thấy chạnh lòng vì điều ấy?
- Bộ phim được vào top những phim được khán giả yêu thích và ca sĩ Tim đóng vai nam chính cũng có trong top những nam diễn viên truyền hình được yêu thích của giải Mai Vàng. Với tôi, đó là những tín hiệu tích cực rồi!

Tuy nhiên, từ phim đầu tiên tôi cũng rút được một số kinh nghiệm. Làm phim trong Nam ưu điểm là rất nhiều cơ hội cho những người trẻ, nhưng có cái khó là tiến độ gấp gáp, làm việc phải nhanh và hết tốc lực nên nhiều lúc muốn chỉn chu cũng khó vì không đủ thời gian. Ở phim đầu chưa có kinh nghiệm nên tôi chưa biết cân đối thời gian.
Với Ở rể, tôi rút kinh nghiệm, xem trước kịch bản xác định chỗ nào là điểm nhấn để tập trung làm kỹ, còn những cảnh ít quan trọng thì có thể làm nhanh, như vậy hi vọng phim sẽ thuyết phục người xem hơn ở những cao trào, thắt gút.
Ngoài ra, có khá nhiều diễn viên tay ngang như người mẫu, ca sĩ... nên đạo diễn phải chịu khó làm việc với họ rất kỹ trước mỗi cảnh quay để thể hiện cho ra nhân vật.
* Việc chị rong ruổi nhiều tháng trời trong Nam để làm phim giải trí khiến không ít người tò mò phải chăng Hãng phim Quân Đội, nơi chị công tác, đang cho “lính” đi học nghề để về phục vụ hướng phát triển nào đó của hãng trong tương lai, đầu tư vào dòng phim truyền hình giải trí chẳng hạn?
- Hướng phát triển tương lai thuộc tầm vĩ mô của hãng tôi không biết được. Khi đi làm phim xa tôi đều xin phép đàng hoàng, bản thân các vị lãnh đạo cũng muốn người của mình cọ xát, học hỏi thêm ở những lĩnh vực khác để khi quay về sẽ vận dụng được những điều đã học hỏi phục vụ cho hãng.
Chẳng hạn với dòng phim chính thống, phim về hậu chiến người ta hay cho rằng cứng nhắc, những ngày làm phim giải trí có thể sẽ giúp tôi đem lại những  màu sắc tươi mới để những đề tài ấy trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn.
* Làm một lèo hai phim truyền hình giải trí, đã dần quen với tốc độ làm phim truyền hình trong Nam, sau khi Ở rể đóng máy, chắc lại có những bộ phim dài tập nối tiếp đến với chị?
- Sau phim này tôi muốn dừng lại, muốn có một điểm lặng, tập trung lo cho gia đình và cân nhắc thêm về những lời mời sắp tới. Tôi không muốn trôi theo guồng quay mà không có điểm dừng. Kế hoạch quan trọng của tôi là chuẩn bị làm một bộ phim tài liệu nhựa thật tốt cho đơn vị của mình.